Chủ Nhật, 17 tháng 8, 2014

CÁCH CHỌN ÁO VEST NAM


CÁCH CHỌN ÁO VEST NAM

Chọn được chiếc áo Vest ưng ý là điều bất kỳ ai cũng mong muốn, điều này không khó, chỉ cần bạn chú ý đến các yếu tố quan trọng dưới đây là chúng ta có thể chọn lựa được cho mình chiếc áo vest đẹp.





1. Nút Áo (Cúc áo):
- 1 nút: tính cách sáng tạo, không quá long trọng.
- 2 nút: rất phổ biến, hầu hết mọi tính cách đều hợp.
- 3 nút: cổ điển rất thời kì năm 90, hợp cho những dịp quan trọng, nơi nghiêm túc.

Kiểu 1 nút

Thích hợp cho các nam giới có chiều cao dưới 1m75, hoặc các nam giới có chiều cao trên 1m75 nhưng có dáng người cân đối. Đây cũng sự lựa chọn hàng đầu của các nam giới Việt Nam. Vest một cúc ít phổ biến như vest hai hay ba cúc. Những nam giới có “phom” hơi gầy muốn ngoại hình trông đầy đặn hơn nên chọn áo vest kiểu này.

Nên mặc lúc nào? Áo vest một cúc từng một thời làm mưa làm gió vào giai đoạn thịnh hành của nhạc jazz. Đây là một gợi ý cho bạn khi mặc loại vest này. Bộ vest thích hợp cho những người lãng tử muốn thu hút ánh nhìn của phụ nữ. Có thể diện vest một cúc đi dự những buổi tiệc không quá quy thức, đi chơi cùng bạn bè, đến các câu lạc bộ hay hộp đêm.

Kiểu 2 nút

Thích hợp với các nam giới có chiều cao trên 1m75, phần thân dưới phía trước của áo vest có khá nhiều khoảng trống, áo 2 nút tạo nên sự hài hòa và cân đối. Ngoài ra veston 2 nút cũng hợp với môi trường công sở, vừa tạo sự thoải mái nhưng không kém phần lịch sự khi gặp gỡ các đối tác… Nhưng bạn nên chú ý, với kiểu áo này bạn chỉ nên gài nút trên thôi. Vest hai cúc đóng là trang phục không bao giờ lỗi mốt và luôn được ưa chuộng vì hợp với mọi kiểu hình thể của nam giới. Nếu bạn không có lợi thế về chiều cao, kiểu vest này sẽ giúp che đi những khuyết điểm của bạn.

Yếu tố thời thượng: Bộ vest hai cúc không bao giờ đi chệch xu hướng thời trang, không bao giờ lạc mốt cả. Do đó, kiểu trang phục này chỉ có cũ đi theo năm tháng chứ không bao giờ trở nên cổ cả.

Mặc sao cho đẹp: Nếu muốn cài cúc, bạn chỉ nên cài cúc trên của áo. Một số mẫu mới của vest hai cúc có biến tấu một chút ở vị trí các cúc, đẩy chúng lên cao ngang ngực, một kiểu kết hợp giữa vest hai cúc và vest ba cúc. Những chi tiết nho nhỏ như vậy giúp bạn thể hiện cá tính của mình với loại trang phục thịnh hành này.

Nên mặc lúc nào? Nếu bạn mua sẵn vest chứ không may đo thì nên chọn vest hai cúc bởi vì tính an toàn cao và luôn hợp dáng người, kể cả khi khoản chi của bạn cho trang phục cực kỳ eo hẹp. Loại vest này tiện dụng khi đi làm, gặp gỡ đối tác hay dự hội thảo.

Kiểu 3 nút

Vest ba cúc đóng là lựa chọn đúng đắn cho những người có chiều cao từ 1m75 trở lên, bởi vì các cúc trên áo nằm cao ngang ngực, tạo sự tiện lợi và thoải mái cho người mặc. Vest ba cúc cũng thích hợp cho những người muốn tôn vòng hai của mình lên.

Mặc sao cho đẹp: Gần đây, các quý ông thường cài hai cúc trên của áo, tuy nhiên, kiểu cài này có thể khiến ve áo trở nên cụt bất thường. Để tôn lên vẻ lịch lãm, chỉ nên đóng chiếc cúc ở giữa. Quan trọng nhất là không được cài chiếc cúc cuối, vì như vậy sẽ làm cứng dáng áo, mất tự nhiên.

Nên mặc lúc nào? Vest ba cúc đóng là trang phục hợp với phong cách văn phòng.





2. Ve áo: có nhiều loại như mỏng, dày, trung bình, chân ve áo bầu hoặc dài , và được chia làm 3 kiểu chính:

- Ve áo truyền thống: toát lên vẻ đẹp cổ điển nam tính, sắc sảo.

- Ve áo chỏm: dành cho cá tính nổi trội, thời trang.

- Ve áo bèo: Vẻ đỏm dáng, lãng mạn.

( Những người trưởng thành có thể chọn ve áo cỡ lớn hơn một chút, trong các anh chàng trẻ trung lại hợp với ve áo nhỏ).

3. Lưng Áo: Lưng áo có 3 kiểu chính:

- Hai đường xẻ hai bên (thời trang kiểu châu Âu) Hợp với nam giới muốn mình đầy đặn hơn. Loại này khi nhìn ngang sẽ rất sang trọng và lịch thiệp.

- Duy nhất một đường ở giữa (thoải mái trong đi đứng, xoay trở thân mình, vừa hiện đại vừa truyền thống) Hợp với các nam giới có mông to, hay các nam giới muốn mình được gọn gàng hơn. Đặc biệt loại áo này nhìn từ phía sau rất đẹp và sang trọng.

- Không hề xẻ (đã nổi trong những năm cuối thập niên 80, tức đã đề mốt)

4. Về kiểu dáng của áo vest, điều đòi hỏi đầu tiên là vai áo phải ôm sát và vừa khít. Nếu vai áo quá rộng hoặc quá chật thì sẽ làm mất đi dáng áo, khiến khó khăn khi cử động.

5. Về màu sắc: Màu ghi, xám, đen, trắng vẫn là những màu sắc được ưa chuộng. Tuy nhiên những chú rể có vóc dàng gầy có thể lựa chọn những bộ vest có màu sắc sáng hơn. Ngược lại, những người hơi to cao một chút sẽ rất hợp với các màu sẫm.

- Vest màu đen Đây là sắc màu truyền thống, nhưng thường được các chú rể cách điệu đi đôi chút để tạo sự trẻ trung. Thay đổi nhỏ ở đường viền cổ, dáng áo ôm hơn, một hoặc hai nút áo, ve cổ nhỏ trong khoảng 5 cm vừa phù hợp với vóc dáng nhỏ nhắn của chú rể Việt Nam vừa không quá cứng. Ngoài ra, dáng áo cũng may vừa vặn, không dài để làm chú rể nhìn cao ráo hơn. Kết hợp với vest màu đen hoàn hảo nhất chính là áo sơ mi trắng, chú rể trang trọng và ton sur ton với màu váy cưới tinh khiết của cô dâu. Màu đen và trắng cũng tạo ra sự tương phản, làm chú rể nổi bật hơn hẳn. Vest màu đen phù hợp với những chú rể có vóc dáng to, cao, hơi đậm người một chút.

- Vest màu ghi xám: Đây là màu trung tính, phù hợp với nhiều vóc dáng. Chú rể cao to hoặc thấp bé đều phù hợp với màu sắc này. Chất liệu vải chủ yếu là sự kết hợp giữa cotton và thành phần polyester để tạo ra hiệu ứng bóng bề mặt. Nếu chú rể thấp và đậm người, nên chọn màu xám có những vân kẻ sọc nhỏ, tạo cảm giác người thanh mảnh và dài hơn. Ngược lại, chú rể hơi gầy nên mặc vest màu xám trơn. Kết hợp cùng màu ghi xám, các chú rể vẫn yêu thích áo sơ mi màu trắng vì nó phù hợp nhất với không khí trang trọng của đám cưới. Chọn cravat sáng màu như xanh tím than, xanh da trời hoặc vàng nâu khi kết hợp với áo vest xám và sơ mi trắng. Những chú rể thích sự trẻ trung nên chọn nơ bướm, vừa thoải mái, vừa năng động.

- Vest sáng màu Bản thân màu sắc tươi sáng của áo vest đã khiến chú rể rất trẻ trung nên kết hợp với nơ bướm là phù hợp nhất. Những tân lang có vóc dáng mảnh khảnh, hơi gầy nên chọn màu sáng như vàng kem, trắng xám… để che giấu bớt nhược điểm của mình. Chọn áo sơ mi tươi trẻ như trắng, hồng nhạt, vàng nhạt… để kết hợp cùng vest sáng màu.

Để cho bộ vest không bị quá đát một cách vô vọng sau một năm, hãy chọn những màu đã qua thử nghiệm và được chứng minh. Với những bộ vest không họa tiết, hãy chọn màu than hoặc xanh navy. Chúng sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của bộ vét cho bạn. Với các bộ vest có họa tiết, màu xám đậm sẽ sống mãi cùng thời gian.

6. Về chất liệu vải:

- Vải cashmere Hàn Quốc và cashmere Singapore: Vải phải mềm, chắc, sang trọng, có độ bóng đẹp và không nhăn, là loại vải mềm và mỏng. Chất liệu vải được chọn để may vest thường là vải cashmere, có ưu điểm là mềm, mỏng, khiến chú rể thoải mái, không khó chịu khi di chuyển.

- Vest may từ vải kaki. Với đám cưới mùa hè, hầu hết các chú rể chọn vest kaki bởi sự thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt và màu sắc tươi sáng. Bỏ qua chiếc cravat cứng nhắc, chú rể thay thế bằng nơ bướm màu sắc rực rỡ sẽ nổi bật hơn so với các vị khách khác trong tiệc cưới.

- Vest may từ vải linen: Vải linen không phải là lựa chọn lỗi thời bởi nó hiện đại, tươi sáng và phù hợp với tiết trời nóng bức của mùa hè nhờ khả năng thấm hút mồ hôi tốt, không hề bị nhàu khi hoạt động quá nhiều. Vest may từ vải linen nên may rộng, ôm ấp vừa phải vóc dáng chú rể. Dù chất vải dày nhưng linen mặc vào lại rất thoáng, mát. Những chất liệu như cotton, linen sẽ đáp ứng điều kiện này cho các bạn..

- Vest may bằng vải cotton có thể mặc được vào mùa xuân, hè, thu, chất liệu mỏng, nhẹ và thoáng mát, thậm chí hơn nhăn nhăn, thô bụi như cotton, linen.

- Vest may bằng Vải lanh hợp với mùa hè nóng nực.

- Vest may bằng vải len, nhung lại giúp giữ ấm trong những ngày đông.

7. Xu hướng năm 2012 – 2013: Tông màu chủ đạo vẫn được các bạn trẻ yêu thích là trắng. đen, xám ghi và các màu xanh thiên nhiên, màu sắc chủ đạo được lựa chọn trong năm nay là đen, xám. Kiểu dáng: kiểu dáng body Hàn Quốc, áo một nút, ve cổ không quá lớn ve cổ nhỏ từ 5 đến 7cm, thường trẻ trung, ôm sát cơ thể, ống quần không quá rộng. Mốt vest hiện nay là những chiếc vest có chiều dài tay vừa phải, có thể khoe được khuy măng séc ở cổ tay áo sơ mi mặc bên trong. Loại áo vest này khá cân đối với thân hình của các chú rể Việt Nam và sẽ làm cho họ trở nên lịch lãm mà cũng không kém phần nam tính.

8. Mặc vest khi nào: tại các nước Phương Tây, quần áo vest là loại trang phục phổ thông, mặc hàng ngày. Nhưng tại Việt Nam, vest hiện chỉ được mặc trong các trường hợp đi làm, dự hội nghị, dạo phố cuối tuần, tiệc cưới, ăn tối, khiêu vũ, dự tiệc, lễ tân, trang phục bắt buộc của nhân viên hay một số nghành nghề và mặc vest như một kiểu áo khoác cho trời lạnh. Dựa trên các cách mặc của đàn ông Việt Nam, có 3 loại vest phổ biến để lựa chọn.

- Vest dự tiệc, lễ hội: hay còn là vest cưới của các chú rễ, hai họ thường dùng màu đậm như đen, xanh đen để nổi bật vẻ sang trọng: màu sáng như trắng, kem để thể hiện tính chất trang trọng của buổi lễ, hoặc dùng màu đỏ, xanh, vàng để làm nổi bật nét khác biệt cần thiết. Loại vest này nên chọn vải tốt, mặc vải có độ đứng và nên may có lớp dựng và lót cứng.

- Vest mặc đi làm, giao tiếp hàng ngày: của doanh nhân hoặc nhân viên công ty nước ngoài: chọn màu nhẹ, không nổi bật nhưng vẫn thể hiện sự trang trọng như xanh rêu, xám nhạt, nâu nhạt…Loại vest này nên chọn vải có pha một chút polyeste hoặc vải sợi thiên nhiên ít nhăn, giặc ủi được để tiện sử dụng và bảo quản. Hạn chế tối đa chọn loại vải đắt tiền phải giặt hấp hoặc tơ tầm thiên nhiên mau nhăn. Lớp vải lót và dựng bên trong chọn loại mỏng, nhẹ nhàng để có thể mặc thoải mái cả ngày.

- Vest mặc theo kiểu áo khoác nhẹ: trong mùa hè hoặc đi du lịch có thể chọn sọc, carô, vải có hoa…bằng chất liệu mỏng, nhẹ và thoáng mát, thậm chí hơn nhăn nhăn, thô bụi như cotton, linen. Vest này có thể may một lớp để dễ mặc và dễ giặc ủi.

9. Tư vấn: Mặc Vest như thế nào là đẹp đối với người thấp, người cao gầy, và tôn dáng

Người thấp

- Tránh màu sặc sỡ: Cho những người có chiều cao khiêm tốn, mặc dù các lựa chọn cho vải rất lớn, nhưng chúng không được có màu sặc sỡ, lòe loẹt. Những bộ vest màu đặc biệt chắc chắn sẽ tạo sự chú ý đến thân hình thấp (trong khi điều này là không hay với bạn). Bạn hãy chọn những màu nhẹ và thể hiện sự uyên bác.

- Chọn áo sọc thẳng: Ngoài việc chọn những đôi giày có đế cao hơn, bạn cũng nên chọn vest có sọc thẳng. Vì sọc thẳng chạy từ trên xuống dưới, chúng thường làm các ánh mắt nhìn lên trên. Thêm nữa, vẻ ngoài kéo dài của bộ vest cũng làm kéo dài tầm vóc của bạn. Hai đặc tính đó làm vest có sọc thẳng rất hợp với người thấp; chúng làm bạn trông cao hơn.

- Chỉ cần một hoặc hai cúc áo: Tùy xem bạn muốn bạn trông chắc thế nào, hãy chọn áo vest chỉ với một hoặc hai cúc. Vest một cúc sẽ trông hợp mốt trong khi vest hai cúc là loại phổ biến nhất. Dù lựa chọn loại nào, nên nhớ rằng càng ít cúc áo sẽ làm người khác bớt để ý tới thân hình của bạn.

- Mua áo xẻ hai phía: Vest được xẻ hai bên đằng sau (double-vent jacket) được thiết kế rất phù hợp với người thấp. Hai đường xẻ ở hai phía làm nhấn mạnh đường bên ngoài cơ thể; và làm như vậy, chúng tạo nên một hình chiếu dài và gợi cảm hơn thêm vào cho tầm vóc bạn. Không những thế, vest được xẻ hai bên sẽ trông rất hợp thời với bạn.

- Mua quần: Khi bạn mua quần, bạn nên tìm quần có khoảng cách từ đũng quần đến eo ngắn (low-rise pants/hig-huggers) để kéo dài thân mình bạn, làm bạn trông cao hơn.

Người cao gầy

- Dùng vải nặng: Vải nhẹ sẽ làm bạn trông yếu đuối hơn. Hãy chọn vải len nặng (heavy wools) vì chúng mang thêm cho vẻ ngoài của bạn cân nặng. Bạn nhớ hỏi người bán hàng áo vải tuýt hay len xe nhé.

- Chọn màu nhạt: Màu nhạt làm mọi thứ trông nặng hơn, và trong trường hợp này là bạn. Không những thế, áo có vạch dọc hay màu đậm kéo dài hình thể nên sẽ làm bạn trông cao gầy hơn. Nên hãy chọn áo có màu nhạt – như xám – mà không có vạch dọc.

- Chọn áo vest có ba cúc: Vì áo ba cúc tạo cả sức nặng và chiều cao, người cao với hình thể dài hơn của mình có thể xóa bớt vẻ ngoài đó với áo ba cúc. Nhưng nhớ là khi mặc, bạn chỉ nên cài hai khuy trên cùng mà thôi.

- Áo xẻ: Người cao gầy có hai lựa chọn trong điều này: 1) không xẻ; hay 2) xẻ đơn ở giữa. Áo xẻ đơn hay không xẻ giúp bạn trông đầy đặn hơn từ đằng sau.

- Mua quần: Người cao có chân dài nên quần không nên làm bạn trông cao hơn nữa. Thế nên khi chọn quần, bạn chọn quần nào có đoạn từ đũng quần tới phần eo (chỗ cài dây lưng) không quá dài vì như vậy sẽ mang lại cân bằng khi người khác nhìn vào bạn

Chọn kiểu vest giúp tôn dáng


- Có nhiều kiểu cúc áo vest khác nhau, tuy nhiên, vóc dáng người Việt Nam khá nhỏ nhắn, không nên chọn áo có ba cúc cài. Áo cài ba cúc chỉ phù hợp với người dáng cao, to. Nếu quyết định mặc vest ba hàng cúc, nên chọn loại có ve áo phồng để khi cài cúc giữa, phần ve áo cuộn lại qua hàng cúc trên cùng.

- Với người cao trên 1m70, khi đó phần thân của áo vest có nhiều khoảng trống, nên chọn áo có hai cúc để tạo sự cân đối. Đây là loại vest phổ biến và dễ mặc nhất, đặc biệt là với những chú rể lưng ngắn. Mặc kiểu hai hàng cúc khiến chú rể nhìn cao và lịch sự hơn. Dù may hai cúc nhưng khi mặc, chú rể chỉ nên cài cúc trên để dáng thêm cao.

- Nếu người cao dưới 1m70, nên chọn kiểu vest một cúc, ve cổ nhỏ từ 5 đến 7 cm, dáng ôm sát cơ thể, ống quần không quá rộng. Đây là kiểu yêu thích của những người trẻ tuổi do ảnh hưởng bởi xu hướng Hàn Quốc. Kiểu vest này thích hợp với những buổi chụp ảnh cưới, do có dáng trẻ trung, hiện đại. Trong trường hợp bạn cao và gầy thì nên chọn vest màu nhạt, vải dày, áo không xẻ hoặc xẻ đơn ở giữa.

- Với người đậm người, vòng bụng và mông to nên chọn kiểu áo vest có đường xẻ giữa lưng, vừa hiện đại, vừa truyền thống, giúp thoải mái khi di chuyển.
- Nếu người gầy, có thể thử kiểu vest có đường xẻ ở hai bên lưng, nhìn sang trọng và lịch thiệp.

10. Những điều không nên khi chọn và sử dụng vest:


- Chọn một bộ áo Vest giá cả rẻ quá mức. Điều này dẫn đến chất liệu lót áo rẻ, chất lượng kém, khi mặc sẽ rất xấu.

- Có ý nghĩ “may rộng để sau này vẫn có thể vừa”. Đây là một suy nghĩ rất sai lầm, khi một bộ vest không như ý, chúng ta thường treo vào tủ mình mà hầu như sẽ không dùng đến.

- Chạy theo những ông hoàng thời trang lớn như: GUCCI, DOLCE & GABBANA, PRADA.

- Chọn cổ ở quần khi chiều cao bạn khiêm tốn. Cổ quần sẽ khiến chiều cao bạn giảm đi, với những bạn cao, điều này sẽ giúp thân hình cân đối, ngoài ra sẽ gây hiệu ứng ngược lại.


Chia sẻ bởi
Nhà may Tuyền Sài Gòn
369 Kim Mã
0902244196

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét