Chủ Nhật, 24 tháng 8, 2014

Giúp các chàng là áo sơ mi đúng cách


Giúp các chàng là áo sơ mi đúng cách


Chắc hẳn trong tủ quần áo của các không thể thiếu một chiếc áo sơ mi. Tuy nhiên không phải chàng trai nào cũng biết là một cái sơ mi đúng cách.




Bước 1: Bạn cần chuẩn bị:


- Bàn ủi (bàn là) hơi nước


- Bàn đặt quần áo ủi


- Nước chưng cất


- Bình xịt nước dùng trong ủi đồ


- 1 cái túi nhựa


Bước 2:



Đặt bàn ủi đồ ở nơi thuận tiện, gần với ổ cắm điện. Đảm bảo độ cao của bàn ủi đồ thật thuận tiện cho các thao tác của bạn.



Bước 3:



Tốt nhất nên ủi đồ khi đồ gần khô vì sẽ nhanh chóng ủi thẳng các nếp nhăn và khi bạn mặc áo, các nếp nhăn sẽ khó xuất hiện hơn. Nếu như đồ đã khô hẳn, bạn có thể dùng bình xịt nước để làm ẩm áo trở lại. Sau khi xịt nước làm ẩm áo, bạn cuộn áo lại và đặt áo vào trong 1 cái túi nhựa. Sau 1 tiếng, hơi nước sẽ làm ẩm đều các sợi vải.




Bước 4:


Dùng nước chưng cất đổ vào ngăn chứa nước của bạn ủi. Nước chưng cất được dùng để đảm bảo không có chất cặn có thể làm hư hại bàn ủi.


Cắm điện rồi điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với chất liệu vải mà bạn sẽ ủi. Bạn cũng cần kiểm tra nhãn hướng dẫn nhiệt độ thích hợp để ủi được đính bên trong áo để chỉnh nhiệt độ thích hợp. Đối với áo 100% cotton, bạn có thể để nhiệt độ cao, cotton hỗn hợp thì nhiệt độ trung bình và sợi tổng hợp thì ủi ở nhiệt độ thấp.


Lưu ý: Không nên để bàn ủi ngoài tầm kiểm soát và đảm bảo bàn ủi được đặt trên chất liệu không thể cháy.


Bước 5: Mở các nút áo, kể cả nút ở cổ tay áo.


Đối với áo có màu sậm và làm bằng sợi tổng hợp, bạn nên ủi áo ở mặt trái để tránh hiện tượng áo bị bóng.


Bước 6: Sắp xếp đồ


Nếu bạn ủi nhiều đồ, hãy sắp xếp những đồ cần ủi ở nhiệt độ thấp trước, đồ cần ủi ở nhiệt độ cao sẽ ủi sau.


Bước 7: Ủi cổ áo


Đặt cổ áo thẳng và ủi mặt ngoài trước. Sau đó gấp cổ áo và ủi lên nếp gấp. Đối với những nơi nhỏ như cổ áo, bạn dùng đầu mũi bàn ủi để ủi sẽ dễ dàng hơn.


Bước 8: Ủi vai áo


Đặt phần vai áo nối giữa cố áo và lưng áo ở giữa đầu mũi bàn dùng để ủi đồ. Xoay vòng và ủi dần cho hết phần vai áo ở cả 2 bên.

Bước 9: Ủi cổ tay


Trải phần cổ tay áo cho thẳng và ủi bên trong trước, bên ngoài sau.

Bước 10: Ủi tay áo

Dùng đường nối tay áo để định hướng nếp gấp ở tay áo cho đều trước khi đặt lên bàn ủi đồ. Đặt cánh tay áo dọc theo bàn ủi đồ, tay áo mở hướng lên trên rồi dùng bàn tay vuốt cho thẳng rồi ủi, sau đó lật lại và ủi phía còn lại.


Làm tương tự đối với tay áo còn lại.


Bước 11: Ủi mặt trước thân áo


Đặt một bên mặt trước thân áo sao cho phần nối giữa cổ áo và thân áo nằm sát mép phần cuối của bàn ủi đồ và ủi. Nếu có túi áo, bạn nên ủi túi áo trước, rồi ủi hết phần còn lại, kể cả khoảng trống giữa các nút áo, khuya áo. Nên dùng tay vuốt hoặc kéo giãn các nếp nhăn trên áo trước khi ủi.


Sau khi ủi xong bên này, bạn tiếp tục ủi tiếp bên kia. Nên lưu ý không làm nhăn áo trong quá trình chuyển đổi giữa 2 bên lẫn trong khi ủi.




Bước 12: Ủi lưng áo

Mở áo và úp lưng áo lên bàn ủi đồ về một bên, phần nối giữa cổ áo và lưng áo nằm sát mép cuối bàn ủi đồ. Ủi hết bên này thì ủi sang bên kia và luôn nhớ vuốt thẳng vải trước khi ủi.


Bước 13: Sau khi ủi xong lưng áo, bạn ủi lại cổ áo 1 lần nữa. Rút điện bạn ủi


Bạn có thể treo áo lên hoặc xếp áo lại.


Bạn đã có một chiếc áo hoàn hảo rồi đúng k?


Chia sẻ bởi
Nhà may Tuyền Sài Gòn
nhamaytuyensaigon.com
369 Kim Mã
0902244196

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét