Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

Mẹo chọn áo vest hoàn hảo cho chú rể


Mẹo chọn áo vest hoàn hảo cho chú rể


Vậy lựa chọn vest như thế nào để tôn dáng và thật thoải mái? Và Kết hợp trang phục ra sao để chú rể trộng thật lịch lãm trong ngày trọng đại?





1/ Tôn dáng


Đây là nguyên tắc đầu tiên khi lựa chọn đồ vest cho chú rể. Tùy theo vóc dáng, màu da và sở thích mà bạn có thể lựa chọn cho mình bộ đồ vest phù hợp. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đến một số điểm sau khi lựa chọn.


Đầu tiên, là trang phục nên vừa người, tránh trường hợp quá rộng hoặc quá chật, điều này trông không đẹp mắt và rất dễ dàng tố cáo những khuyết điểm về chiều cao và cân nặng của bạn. Trang phục cưới nên tôn dáng và che đi được khuyết điểm trên cơ thể. Hiện tại, có 2 kiểu dáng chính phù hợp với vóc dáng của chú rể Việt Nam, là kiểu vest 1 nút và vest 2 nút. Nếu bạn là người có chiều cao và số đó khá lý tưởng thì nên chọn lựa kiểu vest 2 nút, còn nếu không thì kiểu vest 1 nút sẽ rất thích hợp với bạn. Kiểu áo xẻ giữa dành cho những chú rể có thân hình tròn trịa muốn mình trông thon gọn hơn, còn kiểu áo xẻ tà 2 bên sẽ rất phù hợp với những chú rể có vóc dáng hơi gầy.





Cravat cũng đóng vai trò quan trọng làm nên bộ bộ vest hoàn hảo. Bạn nên chọn caravat tương xứng với chiều cao cũng như cân nặng của mình. Những chú rể nhỏ người thì nên chọn caravat có chiều rộng từ 3-5 cm và không quá dài, còn những chú rể có số đo lý tưởng hoặc hơi mập thì nên lựa chọn những chiếc cravat có bản to hơn để tôn dáng và tương xứng với ngoại hình của mình.





2/ Lịch lãm


Kết hợp màu sắc cũng như kiểu dáng của vest và cravat làm sao cho thật lịch lãm và ấn tượng không phải là một câu hỏi khó, bạn hoàn toàn có thể làm được điều này khi nắm vững một số nguyên tắc chọn lựa và kết hợp sau. Áo vest có gam màu tối như đen, xám, nâu là lựa chọn ưa thích của hầu hết chú rể, tuy nhiên bạn cũng có thể lựa chọn những gam màu sáng hơn miễn là nó phù hợp với làn da và vóc dáng của bạn.





Bạn nên chọn cravat có màu sắc, họa tiết phù hợp với áo sơ mi bên trong. Nếu là áo sơ mi trắng, thì bạn khá dễ dàng để chọn được một chiếc cravat phù hợp, còn nếu là sơ mi màu hoặc sơ mi có họa tiết thì nên chọn lựa theo nguyên tắc bù trừ. Sơ mi sọc dọc đi với cravat sọc ngang hoặc chéo, sơ mi chấm bi to thì đi với cravat chấm bi nhỏ, sơ mi màu đi với cravat có màu tương phản… Ngoài ra, để trông thật lịch lãm bạn còn nên chú ý đến đường may, đường cắt của đồ vest cũng như cravat, hãy đảm bảo rằng tất cả đều thật chỉnh chu và hoàn hảo.


3/ Thoải mái


Đây là yếu tố quan trọng mà bạn cần quan tâm khi lựa chọn đồ vest, thoải mái trong cử động và di chuyển là ưu tiên hàng đầu. Bạn nên lựa chọn những bộ đồ vest được may từ chất liệu mềm, nhẹ để có thể dễ dàng thấm hút mồ hôi và nhẹ nhàng hơn trong di chuyển. Tuy nhiên, nếu lễ cưới của bạn diễn ra vào mùa đông thì nên lựa chọn những bộ vest được may từ chất liệu dày và giữ nhiệt để giữ ấm cho cơ thể. Không nên lựa chọn những bộ vest quá chật hoặc quá rộng, nó sẽ khiến bạn khó khăn và mất tự nhiên hơn khi di chuyển.




Chia sẻ bởi
Nhà may Tuyền Sài Gòn
nhamaytuyensaigon.com
369 Kim Mã
0902244196

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét